Home » » Quảng cáo nhà hàng hiệu quả tiết kiệm bằng cách nào

Quảng cáo nhà hàng hiệu quả tiết kiệm bằng cách nào

Nhà hàng, quán ăn ở Việt Nam có thể nói nhiều top trên thế giới. Không chỉ vì số lượng mà còn đa dạng loại hình, từ quán ăn vìa hè, trong hẻm cho tới những nhà hàng sang trọng, trung tâm ẩm thực cao cấp.
Cùng với đó, sự phong phú trong ẩm thực Việt Nam cũng góp phần cho thị trường ẩm thực phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong những năm gần đây với các món ăn phong phú và đa dạng về loại hình, quy mô.

Việc thành công của một doanh nghiệp ẩm thực phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó món ăn ngon, sạch sẽ, hợp khẩu vì phải là chuyện đương nhiên. Nhưng như vậy chưa đủ để giúp cho nhà hàng, quán ăn có được lợi thế.

Để có thể thu hút khách hàng, dịch vụ phải chất lượng, ít nhất làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái và hài long, địa điểm đặt quán hay dịch vụ giao hàng tận nơi cũng chiếm tỉ lệ quan trọng trong việc thành công hay không.

Với nhà hàng, quán ăn mới ra mắt và khai trương thì rõ ràng sẽ ít người biết tới, tâm lý “ăn uống” vẫn ngại khi thay đổi. Chẳng phải ngẫu nhiên mà có những món được coi là đặc sản hay có những quán ăn trong hẻm, hay ngay ở vìa hẻ đường phố luôn thu hút đông đảo thực khách.
Picture
Thực khách luôn bị cuốn hút bởi hình ảnh món ăn ngon.
Hình ảnh món ăn ngon cuốn hút khách hàng quyết định ăn tại nhà hàng
Trong thế giới internet và mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, thì việc quảng bá cho một nhà hàng và quán ăn là cực kỳ cần thiết, nếu không muốn nói là rất quan trọng.

 Xin chia sẻ vài cách hiệu quả tiết kiệm việc quảng cáo nhà hàng mới khai trương hoặc cần thu hút, lưu giữ khách hàng:

1)    Phát tờ rơi: Với nhiều ngành thì công việc này thực sự là không còn có ý nghĩa gì nữa. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, nhà hàng và quán ăn có ảnh hưởng ở một khu vực nhất định. Hãy thiết kế tờ gấp thật đẹp, nhỏ nhắn, sang trọng, có thể là phiếu giảm giá (nên > 20%) để thu hút khách hàng bao quanh bán kinh 2-3 km cũng không phải là phương án tồi. 

=> Chi phí cho việc này không quá lớn, có thể đo lường được hiệu quả.

2)    Sử dụng mạng xã hội: Có thể tạo fanpage facebook đơn giản, thu hút like và thường xuyên cập nhật hình ảnh của món ngon, mời khách hàng chia sẻ, share & like .. cũng như có các chương trình khuyến mãi … dành riêng cho fan thì tuyệt vời nhé. 

=>Hiện nay đây là phương pháp quảng cáo hiệu quả nhất, tiếp cận đúng đối tượng và thường trực thông tin tới khách hàng.
Tư vấn quảng cáo Facebook: 0919.321.885 - 092.673.5555

3)    Sử dụng trang tin ẩm thực: Hiện nay trang tin ẩm thực có quá nhiều, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng thu hút được KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG. Có nhiều mô hình từ diễn đàn ẩm thực, Trang tin review, Danh bạ địa điểm ẩm thực, trang tin ẩm thực thì nhiều nhưng đa số copy bài, ít nội dung phong phú, không thu hút được khách hàng là doanh nhân và người làm văn phòng -> đối tượng khách hàng chính với nhà hàng. Doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn báo điện tử nhưng chi phí hơi tốn kém.

Lời khuyên: hãy tìm hiểu và tham khảo những trang tin ẩm thực uy tín, mang tính địa phương (Hà Nội, Sài Gòn chẳng hạn) như thế giúp tiết kiệm chi phí, trúng mục tiêu khách hàng tại địa phương do quán ăn, nhà hàng không bán hàng như các lĩnh vực khác (local).

Nên gửi bài về món ăn, hình ảnh và các thông tin khuyến mãi thường xuyên cho trang tin ẩm thực sẽ hiệu quả hơn khi đăng banner và bài giới thiệu thông thường.

Chi phí trung bình khoảng: 1-3 triệu/tháng, nên sử dụng 3 tháng/lần để đạt hiệu quả. Có thể đo lường được kết quả.

Một số cổng thông tin còn sẵn sàng thiết lập fanpage facebook cũng như tặng website miễn phí.

4)    Thiết lập trang web: Bạn có thể tự làm với các ứng dụng web hoàn toàn miễn phí, nếu không có thể thuê các công ty cung cấp dịch vụ này.

Chi phí không quá cao: Trọn gói khoảng 180,000đ – 210,000đ/tháng. Có thể đo lường được kết quả.
Tư vấn thiết kế website : 0919.321.885 - 092.673.5555

5)    Các loại hình khác: Nhờ bạn bè, người thân .. chính khách hàng tạo ra khách hàng.

=> Tạo ra một chính sách phù hợp, giảm vào giá bán, có thể đo lường được kết quả.


Lưu ý: Với doanh nghiệp có hệ thống chuỗi nhà hàng (tại nhiều địa điểm khác nhau) có thể sử dụng thêm các loại hình quảng cáo khác như quảng cáo google adwords, quảng cáo facebook hoặc quảng cáo mạng hiển thị Google rất hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét