Home » » Khi đào tạo internet marketing thương mại hóa...

Khi đào tạo internet marketing thương mại hóa...

Dạo này dạo quanh các diễn đàn, các trang mạng chuyên về công nghệ. Thấy có rất nhiều chương trình đào tạo, có nhiều chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm và các khóa học chuyên sâu về internet marketing.
Nhân chuyện này nên viết vài dòng tản mạn về vấn đề" chia sẻ hay đào tạo trên internet"

Đầu tiên là việc kiếm tiền online, rất nhiều bạn trẻ mới tiếp cận vào internet,thấy rất nhiều mail quảng cáo về việc kiếm tiền online, rồi các khóa học kiếm tiền online. " Tôi kiếm vài trăm triệu từ internet" Nhưng có một sự thật.
Muốn kiếm được các bạn cũng phải đầu tư không ít tiền: Mua domain, làm website, hosting, quảng cáo...
Như vậy muốn kiếm được trăm triệu, bạn phải bỏ ra vài chục triệu và chưa kể thời gian để ngồi làm. Và không phải ai cũng có đủ kiến thức công nghệ để làm.
Với kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến của tôi, " phi thương bất phú " không buôn bán sản phẩm thật thì rất khó bền vững.
Các bạn cứ ngẫm lại và nhìn xung quanh những người kiếm tiền từ internet có mấy người giàu ? Có ai đứng lên nói tôi kiếm được nhiều tiền ? Vì càng kiếm được tiền họ càng giấu kỹ để không bị lộ và bị phá.

Nên có một lời khuyên cho các bạn đang có tư tưởng kiếm tiền online, hãy tìm sản phẩm dịch vụ thực sự để bắt đầu khởi nghiệp và duy trì lâu dài. Bạn còn cả một thế giới thực bên ngoài để giao tiếp và sống, nên hãy cân nhắc.
" Những người kiếm được nhiều tiền online thì họ sẽ giấu kỹ bí quyết, còn những gì đã viết ra cho mọi người đều là những thứ không còn quan trọng nữa."

SEO là sự kết hợp giữa yếu tố kỹ thuật và nghệ thuật viết nội dung. Các bạn thấy rất nhiều lớp đào tạo SEO mở ra, nhưng có một số vấn đề sau các bạn cần cân nhắc trước khi đi học:
- Có kiến thức về HTML để sửa được website
- Có kiến thức về phần mềm để có thể sử dụng nhiều phần mềm hỗ trợ
- Khả năng viết bài, sử dụng các hệ thống forum
- Thời gian online thường xuyên
...
Từ những vấn đề trên có rất nhiều người chưa từng cài 1 website wordpress, cấu hình tài khoản Google analytics... Nên các bạn học các chương trình về SEO sẽ khó đạt được hiệu quả như mong muốn.

Lời khuyên nếu các bạn muốn học SEO: nếu các bạn muốn học SEO hãy xem lại mình có thời gian để dành cho SEO và đam mê. Nếu không hãy đi thuê để bạn có được kết quả tốt nhất và tiết kiệm thời gian.

Tôi trao đổi với nhiều người làm nghề SEO và kiếm tiền online, những người càng giỏi càng ít xuất hiện và ít chia sẻ. Trên internet là một thế giới ảo, những điều viết trên internet các bạn nên kiểm tra kỹ. Xem lại người viết và họ đã làm được gì.

Bản thân tôi cũng tham gia nhiều chương trình đào tạo và thấy các bạn không nắm rõ thông tin từ đầu vào. Đến khi học sẽ thấy không phù hợp với mình và tốn chi phí.

MỘT SỐ KINH NGHIỆM CHIA SẺ KHI CÁC BẠN ĐỊNH HỌC MARKETING ONLINE
1- Bạn học để biết hay để làm thực sự ( nếu để biết sẽ khác còn học để làm sẽ khác )
2- Ở Việt Nam kiến thức về mảng này đều là kinh nghiệm và các giảng viên doanh nhân chia sẻ. Bạn nên học những người nào đang làm nghề và họ sẽ cho thấy họ đang làm ra sao và bạn có thể ứng dụng thế nào ?
3- Thời gian là vàng hãy học những gì mình cần, đừng học những thứ mình sẽ không ứng dụng
4- Nên tham gia học thử trước rồi hãy học thật. Bạn nên xem hiện nay người ta đang dạy cái gì và bạn nghe có hiểu không ?

Trăm nghe không bằng 1 thấy, trăm thấy không bằng 1 lần thử làm

Chúc bạn có những kinh nghiệm hiểu biết hơn về internet...

THAM KHẢO CÁC KHÓA HỌC CỦA DỊCH VỤ SỐ:
- Học tự quảng cáo Google Adwords, lật tẩy các chiêu Quảng cáo Google adwords của các đơn vị quảng cáo
  http://dichvuso.edu.vn
- Khóa học triển khai facebook Marketing, hot nhất hiện nay
  http://dichvuso.edu.vn


Vương Mạnh Hoàng

Chuyên gia Internet marketing: 
Chuyên tư vấn cho các tập đoàn công nghệ hàng đầu về Internet marketing. Giảng viên đào tạo cho ĐH Quốc Gia, ĐH Ngoại thương, Học viên Bưu chính viễn thông về internet marketing.
E: Hoangvm@dichvuso.vn - Skype: busines_218 - P: 0919.321.885
                                   Facebook: http://facebook.com/dichvuso

0 nhận xét:

Đăng nhận xét